ข่าวกีฬา ฟอร์มกระฉูด! “อาเดรียนา” จอมเตะวันเดอร์คิดซิวแชมป์ 2 รายการติดในยุโรป (ภาพ)

Posted on
ข่าวกีฬา

ข่าวกีฬา ฟอร์มกระฉูด! “อาเดรียนา” จอมเตะวันเดอร์คิดซิวแชมป์ 2 รายการติดในยุโรป (ภาพ)

 

ข่าวกีฬา

ย้อนกลับไปในโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ชื่อของ อาเดรียนา เซเรโซ อิเกลเซียส กลายเป็นชื่อที่แฟนๆชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยวัยเพียง 17 ปี และสามารถสร้างผลงานยอดเยี่ยม แม้จะแพ้ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทยไปในรอบชิงเหรียญทอง 10-11 แต่ชื่อของเธอก็เป็นที่รู้จักของแฟนชาวไทยอย่างรวดเร็ว

15

หลังจบจากโอลิมปิก 2020 เธอได้เริ่มกลับมาลงแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อทำอันดับโลก กับเป้าหมายคว้าเหรียญทองในโอลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา เธอสามารถคว้าแชมป์รายการ ระดับ G1 ดัตช์ โอเพ่น ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์มาครอง ด้วยการเอาชนะนักกีฬาจากตุรกี รวมไป ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน เธอเพิ่งจะคว้าแชมป์รายการ โปแลนด์ โอเพ่น โดยทั้งสองรายการ เธอคว้าแชมป์ในรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ทั้งสิ้น

นอกจากนี้ อาเดรียนา ยังมีชื่อเข้าชิงรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมทวีปยุโรป รางวัล เพียตเตอร์ นูรอฟสกี ร่วมกับนักกีฬาอีก 4 คน คือ สกาย บราวน์ (สหราชอาณาจักร – สเกตบอร์ด), วิกตอเรีย ลิสตูโนวา (รัสเซีย – ยิมนาสติก), ดาวิด โปโปวิซี (โรมาเนีย – ว่ายน้ำ) และ อาเดรียนา วิลากอส (เซอร์เบีย – กรีฑา) อีกด้วย โดยจะมีการประกาศรางวัลในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้

ส่วน พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2020 ปัจจุบันกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อม เพื่อเตรียมทำศึกรายการสำคัญในปี 2022 ทั้งเทควันโดชิงแชมป์โลก, เทควันโดชิงแชมป์เอเชีย และ เทควันโดเอเชียนเกมส์ 2022 เป็นต้น

ขอบคุณข่าว : www.sanook.com

สนใจสมัคร ติดต่อ : www.interglobetechnologies.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *